Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Lựa chọn từ khóa không dấu hay có dấu khi làm dịch vụ SEO?

Làm SEO từ khóa không dấu hay có dấu là vấn đề được rất nhiều SEOer  quan tâm. Việc nghiên cứu từ khóa là yếu tố cốt lõi để có một chiến dịch Google AdWords thành công. Dưới đây thiết kế website tại Bình Dương xin chia sẻ một số kinh nghiệm của mình trong quá trình tìm hiểu về việc nên làm SEO từ khóa không dấu hay từ khóa có dấu và nội dung tương ứng.

Lựa chọn từ khóa không dấu hay có dấu khi làm dịch vụ SEO?
Đứng ở góc độ người dung, khi sử dụng máy tính chúng ta thường có thói quen sử dụng tiếng Việt Không dấu. Có rất nhiều lý do khiến người dùng có thói quen đó:
  • Một số người không thực sự hiểu rõ máy tính, nếu các trình gõ tiếng Việt có lỗi cũng không biết cách sửa.
  • Nếu bạn sử dụng điện thoại để tìm kiếm, thường việc gõ tiếng Việt sẽ mất thời gian hoặc khá khó khăn.
  • Một số người dùng theo thói quen, sẽ gõ tiếng Việt không dấu cho nhanh.
Chính vì thế, chúng ta nên SEO từ khóa tiếng việt không dấu, tuy nhiên nên sử dụng tiếng Việt có dấu trong nội dung.
Bạn sẽ chọn kết quả nào trên trang kết quả tìm kiếm khi có cả kết quả tiếng Việt có dấu và không dấu? Tôi sẽ chọn trang web sử dụng tiếng Việt có dấu vì nó thân thiện, dễ đọc. Và tôi đảm bảo rằng 90% người dùng cũng làm như tôi.
Điều này hoàn toàn dễ giải thích: Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi một từ tiếng Việt có dấu sang không dấu. Khi chuyển một từ tiếng Việt không dấu sang có dấu lại không hề dễ dàng. Với con người, chúng ta có thể thực hiện việc chuyển từ không dấu sang có dấu theo ngữ cảnh, theo các vấn đề liên quan. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng làm được việc này một cách chính xác.
Còn Google, chắc chắn Google không thể có trí thông minh như con người, và việc chuyển đổi một từ từ tiếng Việt không dấu sang tiếng Việt có dấu là điều không tưởng.
Tất cả các SEOer đều luôn biết rằng, chúng ta nên để in đậm với các từ khóa chính xuất hiện trong nội dung bài viết. Việc này vừa giúp người dùng dễ dàng nhìn vào các từ khóa nổi bật đó và biết đó là nội dung chính của bài viết lại cũng là một tiêu chí khiến Google nhận biết đó là nội dung bài viết hướng tới.
Vậy thì trang kết quả tìm kiếm xuất hiện các website có phần in đậm nhiều sẽ thu hút người dùng hơn và được Google cho là phù hợp hơn.
Chính vì thế, lời khuyên của tôi cho các bạn là: Hãy làm SEO từ khóa không dấu và sử dụng nội dung có dấu.
>>>Tin liên quan :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét