Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

10 cách để website trở lên chuyên nghiệp hơn và giữ chân khách hàng

Nhiều bạn muốn hỏi mình cách làm cho website trở nên chuyên nghiệp hơn, thu hút được khách hàng nhiều hơn, giúp tăng thêm doanh thu trong kinh doanh. Hôm nay thiết kế website tại Tuyên Quang sẽ chia sẻ với các bạn 10 cách để website trở nên chuyên nghiệp hơn giúp bạn không để mất khách hàng.
1.Độ che phủ chữ phù hợp
2.Nội dung được trình bày dễ hiểu
3.Kêu gọi hành động
4.Vị trí logo công ty chuyên nghiệp
5.Màu sắc của chữ phù hợp, dễ đọc
6.Liên kết điều hướng chuyên nghiệp và đúng chỗ
7.Để bài viết dạng nháp cho tới khi hoàn thiện
8.Đưa ảnh, video vào website đúng cách, đẹp và chuyên nghiệp
9.Thông tin liên lạc, form liên hệ đầy đủ, rõ ràng
10.Tối ưu web chuẩn SEO

Độ che phủ chữ phù hợp

Độ che phủ chữ ở đây là muốn nói tới font-size, line-height của nội dung. Nếu bạn chọn cỡ chữ nhỏ, khoảng cách giữa các dòng bé thì nội dung nó sẽ hiển thị san sát vào nhau. Như thế không có tốt co người dùng. Bạn hãy tham khảo những cách trình bày nội dung, cách hiển thị trên các website chuyên nghiệp khác để xác định rằng với kích thước phần nội dung là 1000px thì bạn nên chọn cỡ chữ nào, khoảng cách là bao nhiêu ?
Độ che phủ chữ phù hợp

Nội dung được trình bày dễ hiểu

Nội dung trên website để tiếp cận với nhiều người, ở mọi miền đất nước, quốc gia vì thế nội dung cần được trình bày theo những ngôn ngữ thông thường, thông dụng. Không nên sử dụng tiếng lóng, tiếng địa phương, làm người dùng sai lầm về ngữ nghĩa. Ngoài ra cũng cần chú ý những lỗi chính tả thông thường giúp website của bạn chuyên nghiệp hơn, không bị người dùng phê bình những vấn đề đơn giản

Kêu gọi hành động

Sử dụng nguyên lý “Call to Action” giúp điều hoạt động của người dùng trên trang web
Ví dụ : Một trang mạng xã hội, sẽ có phần đăng ký nổi bật để người dùng ấn tượng với phần đó. Làm tăng tỷ lệ đăng ký trên trang, nếu có hai nút cạnh nhau người dùng sẽ có xu hướng click vào nút được làm nổi bật hơn.
Ứng dụng Call to Action vào trong bán hàng
Nguyên lý “Call to Action” được sử dụng rộng rãi tại các website chuyên nghiệp hiện nay. Nó được nghiên cứu kỹ lưỡng tâm lý người dùng, giúp website tăng tỷ lệ mua hàng, đặt hàng,.. Muốn vận dụng nguyên lý này một cách hiệu quả, bạn cần được tư vấn kỹ càng từ các chuyên gia.
Logo  là biểu tượng, là bộ mặt của công ty, vì vậy nó phải được đặt vị trí trang trọng. Thường thì logo được đặt ở vị trí góc trên chính giữa, bên trái trang web. Ngoài ra cũng có những trang web đặt logo ở chính giữa trang web. Như vậy, cách sắp xếp logo cũng tạo nên nét thẩm mỹ riêng, sự chuyên nghiệp của chủ trang web.

Màu sắc của chữ phù hợp, dễ đọc

Màu sắc của chữ cũng là một điều đáng lưu ý giúp website trở nên chuyên nghiệp hơn. Màu chữ không nên chói mắt hoặc mờ quá, gây khó chịu cho người đọc. Bạn có thể tham khảo màu sắc trong cách hiển thị đọc sách trên các thiết bị di động thông minh hiện nay, đây là thành quả các nhà phát triển di động đã nghiên cứu kỹ lưỡng, giúp người đọc trải nghiệm tốt hơn khi đọc sách, giảm cảm giác mỏi mắt, buồn ngủ.

Liên kết điều hướng chuyên nghiệp và đúng chỗ

Liên kết giữa các nội dung của trang web, liên kết đưa tới các nội dung liên quan giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin liên quan, cảm thấy hứng thú hơn với website của bạn. Cách điều hướng internal link (liên kết trong trang web) rất quan trọng, bạn có thể sử dụng Google Analytics để kiểm tra người dùng thường click vào đâu để điều hướng link cho hiệu quả.

Liên kết điều hướng đúng tạo nên sự thoải mái cho người dùng

Để bài viết dạng nháp cho tới khi hoàn thiện

Đối với một người quản trị khi đăng bài bạn cần phải kiểm tra lại bài kỹ và test xem thử trước xem bài viết đã fomart đẹp chưa ? Nội dung đã ổn chưa, hãy đặt mình là người dùng để cảm nhận. Điều nay rất quan trọng, một website chuyên nghiệp không thể đăng những bài chưa có hoàn thiện, lỗi ảnh, chính tả,.. trên trang web của mình.

Đưa ảnh, video vào website đúng cách, đẹp và chuyên nghiệp

Khi đưa ảnh, video hoặc google map,.. vào website của mình bạn cần phải chỉnh sửa kỹ càng, đúng cách. Bạn có thể chỉnh lại kích thước ảnh, video với các thuộc tính cơ bản về html/css như : height, with, text-align,…
Đưa ảnh, video vào website chuyên nghiệp hơn

Thông tin liên lạc, form liên hệ đầy đủ, rõ ràng

Thông tin liên hệ giúp khách hàng tương tác với bạn nhiều hơn
Một yếu tố nữa cần có trong website chuyên nghiệp đó là thông tin liên lạc, có form liên hệ đầy đủ, rõ ràng và xác thực. Điều này giúp người dùng, khách hàng tương tác với bạn dễ dàng hơn, những liên hệ đặt hàng được giải quyết dế dàng hơn. Đây là một điều không thể thiếu đối với một website bán hàng.

Tối ưu web chuẩn SEO

- Website cần tích hợp các pluin hỗ trợ SEO, các thẻ tối ưu như meta keyword, meta description, author, google analytics,…
website chuyên nghiệp chuẩn SEO
- Một website chuẩn SEO là một website thân thiện với các công cụ tìm kiếm, các bot thu thập dữ liệu. Đây là một vấn đề rất khó để nói rõ ràng, bởi một website thế nào là chuẩn SEO còn tùy thuộc vào từng cách SEO của mỗi người, tùy nhu cầu. Bạn nên đầu tư một buổi cafe để đàm đạo, thao khảo các  chuyên gia trong lĩnh vực SEO.
>>> Xem thêm : 

Kết luận : Với 10 yếu tố trên bạn đã có thể tối ưu website của mình theo cách riêng, giúp website chuyên nghiệp hơn. Hy vọng những chia sẻ trên, sẽ giúp ích cho bạn, nếu có những điều cần chia sẻ, hãy comment chia sẻ với chúng tôi nhé. Chúng tôi sẽ cùng giúp bạn ! Xin cảm ơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét